ราชมงคลกรุงเทพ ร่วมในพิธีเปิด”โครงการปลูกหญ้าแฝก ปลูกต้นไม้ และปล่อยพันธุ์ปลาเฉลิมพระเกียรติฯ จ.สุพรรรบุรี

๒๓ กรกฎาคม ๒๕๖๒-ทีมผู้บริหาร มทร.กรุงเทพ นำโดยผู้ช่วยอธิการบดี ผศ.นพรัตน์ ภัยวิมุติ อาจารย์อรอนงค์ สรรเสริญ รอง ผอ.สถาบันวิจัยและพัฒนา คณาจารย์ เจ้าหน้าที่และนักศึกษา ได้รับเกียรติร่วมในพิธีเปิด”โครงการปลูกหญ้าแฝก ปลูกต้นไม้ และปล่อยพันธุ์ปลาเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เจริญพระชนมายุ ๖๗ พรรษา และขับเคลื่อนวันดินโลก World Soil Day จ.สุพรรณบุรี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ท่านนิมิตร วันชัยธนวงศ์ เป็นประธานในพิธี ในการนี้ มทร.กรุงเทพ ได้มีโอกาสนำเสนอและสรุปผลงานที่ได้บูรณาการทางด้านงานวิจัย ฝึกอบรม และบริการวิชาการ ณ จังหวัดสุพรรณบุรี ที่ดำเนินงานมาตลอด ๓ ปี และต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน อาทิ ผลิตภัณฑ์จากดาวอินคา ผ้าทอมือ ข้าวช้างศึก ผลิตภัณฑ์จากหญ้าแฝก กระเทียมโทน ปล้าร้าแปรรูป

และล่าสุดคือการนำ QR Code มาใช้ในการให้ข้อมูลมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ที่ขึ้นชื่อของ อ.เดิมบางนางบวช การรดน้ำต้นไม้จากแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน และงานวิจัยการแปรรูปปลาดุก ที่ทำการวิจัยตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ ในแบรนด์ดุกอุ๊ย ซึ่งท่านผู้ว่าราชการจังหวัดให้ความสนใจทุกเรื่องโดยเฉพาะการส่งออกมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง และปลาดุกแดดเดียวลดโซเดียมตราดุกอุ๊ย รวมทั้งร่วมชมบูธและชิมปลาดุกแดดเดียวอย่างเป็นกันเอง

ในโอกาสนี้ ขอขอบคุณผู้ใหญ่ทนงศักดิ์ นิลน้อย ผู้นำวิสาหกิจชุมชนบ้านท่าทอง อ.เดิมบางนางบวช และประธานเครือข่ายคนรักษ์แฝก พื้นที่ ๑๓ จังหวัดภาคกลาง ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและให้การดูแลทีมงานอย่างดี

Loading