ราชมงคลกรุงเทพ เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ร่วมแสดงความคิดเห็นในการจัดทำแผนการดำเนินการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมในการปฏิบัติงาน

ราชมงคลกรุงเทพ เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ร่วมแสดงความคิดเห็นในการจัดทำแผนการดำเนินการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมในการปฏิบัติงาน
 
          เมื่อวันที่ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๖๖ สำนักนิติการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ได้จัดโครงการ การเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมา ภิบาลในการปฏิบัติงาน และแนวทางการประเมิน ITA พ.ศ. ๒๕๖๗” โดยมีผู้บริหารร่วมเป็นวิทยากรบรรยาย และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ โดยเปิดโอกาสให้บุคลากรเข้ามาส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นในการจัดทำแผนการดำเนินการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมในการปฏิบัติงาน  และการวางแนวทางการยกระดับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสของหน่วยงานภาครัฐ(ITA) ในปีงบประมาณ ๒๕๖๗ ให้สูงขึ้น และเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมการสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy โดยให้บุคลากรที่เข้ารับการอบรมเข้ามีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นและมีกิจกรรมการดำเนินการ ดังนี้

          ๑) ประเด็นการแสดงความคิดเห็นส่งเสริมการเขียนแผนการดำเนินการส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรมในการปฏิบัติงานของบุคลากร และการวางแนวทางในการยกระดับคะแนนประเมิน ITA ในปี ๒๕๖๗ ให้สูงขึ้นและบุคลากรยึดหลักธรรมาภิบาลในการปฏิบัติงาน 
          (๒) มีการสรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
          (๓) ผลจากการมีส่วนร่วม โดยให้แต่ละกลุ่มนำเสนอเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ข้อมูลของบุคลากร
          (๔) การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน โดยจัดทำแผนและดำเนินการจัดทำคำสั่งคณะทำงาน เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมการทำงานของบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย

          ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวยังเผยแพร่การอบรมผ่านระบบ zoom เพื่อเปิดโอกาสให้บุคลากรภายในและผู้รับบริการภายนอกเข้ามามีส่วนรับฟังในการอบรมครั้งนี้ เพื่อให้เกิดการปลูกจิตสำนึก โดยมีโอกาสร่วมแสดงความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนรู้ให้เกิดการพัฒนาต่อหน่วยงานต่อไป